Wednesday, December 23, 2009

കാട്ടിലെ തടി തേവരുടെ ആന


എയര്‍ ഇന്ത്യയെ പറ്റി ഇനി അധികമൊന്നും എഴുതണ്ടെന്ന് കരുതി ഇരിക്കുമ്പോളാണ് ദാ പിന്നേം ഒരു ന്യൂസ് വന്നേക്കുന്നത്. ഇനി മുതല്‍ മന്ത്രിമാര്‍ക്ക് അവരുടെ ബന്ധുക്കളെയും പിന്നെ കൂടെയുള്ളവരെയും സൌജന്യമായിട്ട് വിമാനയാത്ര ചെയ്യാം. ഇത് രാജ്യസഭയില്‍ വെച്ച് പാസാക്കിയെടുക്കാന്‍ നേരത്ത് ഒരുത്തനും ഒരക്ഷരം മിണ്ടിയില്ല. ബെസ്റ്റ്..ഈ കാര്യത്തിലെങ്കിലും ബൂര്‍ഷ്വാസി, വര്‍ഗീയ, ആന്റി ബൂര്‍ഷ്വാസി എന്നിങ്ങനെ പാര്‍ട്ടി വേര്‍തിരിവില്ലാതെ എല്ലാരും കൂടെ അങ്ങ് പാസാക്കിയെടുത്തു. കൊള്ളാം. എന്തായാലും ഈ കാര്യത്തിലെങ്കിലും ഒരു ഒത്തൊരുമ കാണിച്ചല്ലോ.

ജനങ്ങളുടെ കാശെടുത്ത് ഇങ്ങനെ എറിഞ്ഞ് കളയാന്‍ നമ്മുടെ നാട്ടില്‍ മാത്രമേ പറ്റൂ. ഇതില്‍ ഏറ്റവും നഷ്ട്ടം വരുന്നത് എയര്‍ ഇന്ത്യക്ക് തന്നെ. അതില്‍ ഒരു സംശയം ഇല്ല. എയര്‍ ഇന്ത്യ സര്‍വീസ് നടത്താത്ത സ്‌ഥലങ്ങളിലേക്ക് മറ്റുള്ള എയര്‍ലൈനുകളില്‍ യാത്ര ചെയ്യാം എന്നാണ് പറഞ്ഞ് കേള്‍ക്കുന്നത്. ഇവന്മാര്‍കൊക്കെ യാത്ര ചെയ്യാന്‍ ബിസിനസ് ക്ലാസ് തന്നെ വേണം താനും.

എയര്‍ ഇന്ത്യയുടെ നഷ്ട്ടം കഴിഞ്ഞ കൊല്ലത്തേക്കാളും ഇരട്ടിയിലധികമായി. ഏതാണ്ട് 5000 കോടിയിലേറെ രൂപയാണ് ഈ കൊല്ലത്തെ നഷ്ട്ടം. കുറച്ച് കാലം മുമ്പ് NDTV യില്‍ വന്ന ഒരു റിപ്പോര്‍ട്ട് പ്രകാരം മിക്ക രാഷ്‌‌ട്രീയക്കാരും ഇത് ശരിക്കും മുതലെടുക്കുന്നു എന്നാണ്. എല്ലാവര്‍ക്കും സുഖ സുന്ദരമായി ഫസ്റ്റ് ക്ലാസില്‍ തന്നെ യാത്ര ചെയ്യണം. എന്നാലതിന് പൈസ കൊടുക്കാനും പറ്റില്ല. ഈ വകയില്‍ തന്നെ ഗവണ്മെന്റിനും എയര്‍ ഇന്ത്യക്കും ഒരു കൊല്ലം നഷ്ട്ടം വരുന്നത് കോടികളാണ്. ഈ കഴിഞ്ഞ സെ‌പ്റ്റം‌മ്പര്‍, ഒക്‍ടോബര്‍ മാസം മാത്രം അഞ്ഞൂറിലേറെ ഫ്രീ അപ്‌ഗ്രേഡുകള്‍ നടന്നിട്ടുണ്ടെന്ന് കണക്കുകള്‍ കാണിച്ച് NDTV റിപ്പോര്‍ട്ട് ചെയ്യുന്നു. അതായത് ഒരു ദിവസം ഏകദേശം പത്തിനടുത്ത് അപ്‌ഗ്രേഡുകള്‍ .

ചില ഉദാഹരങ്ങളും അവര്‍ നല്‍കുന്നുണ്ട്.

1) ബി ജെപി നേതാവ് രാജിവ് പ്രസാദ് റൂഡി ഒന്നു ന്യുയോര്‍ക്കില്‍ പോകാന്‍ എടുത്തത് എകോണമി ക്ലാസ് ടിക്കറ്റ്. പക്ഷേ പറന്നത് ഫസ്റ്റ് ക്ലാസില്‍ - എയര്‍ ഇന്ത്യക്ക് നഷ്ട്ടം - രണ്ടര ലക്ഷം രൂപ.

2) കേന്ദ്രമന്ത്രി കബില്‍ സിബല്‍ ഭാര്യയും ഒത്ത് ഫ്രാങ്ക്‍ഫര്‍ട്ടിലും പിന്നെ ന്യുയോര്‍ക്കിലും പോകാന്‍ ടിക്കറ്റ് എടുത്തത് ബിസിനസ് ക്ലാസില്‍. പക്ഷേ പറന്നത് ഫസ്റ്റ് ക്ലാസില്‍. - എയര്‍ ഇന്ത്യക്ക് നഷ്ട്ടം അഞ്ച് ലക്ഷം രൂപ.

3) മറ്റൊരു താപ്പാനയായ സുരേഷ് കല്‍മാഡി ലണ്ടന്‍ വരെ പോകാന്‍ എയര്‍ ഇന്ത്യക്ക് നഷ്ട്ടം വരുത്തി വെച്ചത് ഒരു ലക്ഷം രൂപ.

4) അഭിഷേക് മനു സാങ്ക്‍‌വി ഇത് പോലെ ഒന്നു യൂറോപ്പ് കറങ്ങി ന്യുയോര്‍ക്കില്‍ പോയി തിരിച്ച് വരാന്‍ എടുത്തത് എകോണമി ടിക്കറ്റ്. പക്ഷേ പറന്നത് മൊത്തം ഫസ്റ്റ് ക്ലാസ്. നഷ്ട്ടം ഏകദേശം നാല് -അഞ്ച് ലക്ഷം രൂപ.

5) ശശി തരൂര്‍ ന്യുയോര്‍ക്കിലേക്ക് പോകാന്‍ ടിക്കറ്റ് എടുത്തത് ബിസിനസ് ക്ലാസില്‍. പക്ഷേ പറന്നത് ഫസ്റ്റ് ക്ലാസില്‍. അണ പൈ അങ്ങേര്‍ അതിന് വേണ്ടി ചിലവാക്കിയിട്ടില്ല.

നാഷണല്‍ സെക്യൂരിറ്റി അ‌ഡ്‌വൈസര്‍ M.K. നാരായണന്‍, മണി ശങ്കര്‍ അയ്യര്‍, ടെലകോം മന്ത്രി എം.കെ രാജ തുടങ്ങിയ പല പ്രമുഖരും യൂറോപ്പിലേക്കും അമേരിക്കയിലേക്കും പോകാന്‍ ടിക്കറ്റ് എടുത്തത് എകോണമി ക്ലാസില്‍ അല്ലെങ്കില്‍ ബിസിനസ് ക്ലാസിലാണ്. പക്ഷേ എല്ലാവരും യാത്ര ചെയ്തത് ഫസ്റ്റ് ക്ലാസിലും.

ഇത്രയും പറഞ്ഞത് ഇത് ഈ നിയമം വരുന്നതിന് മുമ്പ്. ഇനി മുതല്‍ എന്താകുമോ എന്തോ? സാധാരണ പ്രവാസികളുടെ കാര്യത്തില്‍ ഇവന്മാര്‍ ഒരു കോപ്പും ചെയ്യാതെ അനങ്ങാ പാറ നയം തുടരും. ഇവന്മാര്‍ക്കൊക്കെ ചെയ്യുന്ന ഈ ഔദാര്യത്തിന്റെ പകുതി മതിയാകും എയര്‍ ഇന്ത്യ ഒന്നു മെച്ചപ്പെടാന്‍.

അപ്പൊ അടുത്ത കൊല്ലം കുറച്ച് കൂടെ നഷ്ട്ടത്തിലായിട്ട് കാണാം. കാട്ടിലെ തടി..തേവരുടെ ആന.. വലിയെടാ വലി..

ഇതിനെ പറ്റി Airliners India forum ല്‍ നടന്ന ഒരു ചര്‍ച്ച ദാ ഇവിടെയുണ്ട്.

4 comments:

മെലോഡിയസ് said...

കുറച്ച കാലം മുമ്പ് രത്തന്‍ ടാറ്റ ഖേദത്തോടെ പറഞ്ഞ ഒരു കാര്യം “ ടാറ്റ കുടുംബത്തിന് പറ്റിയ ഏക അബദ്ധം എയര്‍ ഇന്ത്യയെ ഇന്ത്യാ ഗവണ്മെന്റിന് വിട്ട് കൊടുത്തതായിരുന്നു”

ഉപാസന || Upasana said...

എയര്‍ ഇന്ത്യ ടാറ്റയുടെ ആയിരുന്നവല്ലേ. ഇപ്പോഴാ അറിയുന്നത്
:‌)
ഉപാസന

പ്രവീണ്‍ വട്ടപ്പറമ്പത്ത് said...

കഷ്ടം തന്നെ..

മെലോഡിയസ് said...

അതേ ഉപാസന, 1932ല്‍ JRD ടാറ്റ ആണ് തുടങ്ങിയത്. ടാറ്റ എയര്‍ലൈന്‍സ് എന്നായിരുന്നു തുടക്കത്തില്‍ പേര്. :)